Cảnh báo tấn công lấy cắp tài khoản Apple ID

Các hacker ngày càng tinh vi trong việc lấy cắp mật khẩu của bạn để sử dụng cho nhiều mục đích xấu. Hậu quả để lại không hề nhỏ cho người dùng các thiết bị của Apple.
Như hình dưới đây bạn có thể nhận ra đâu là popup thật của Apple khi yêu cầu mật khẩu không?

 

danh cap mat khau Apple

 

Tưởng như các hacker sẽ phải dùng những biện pháp hack cao siêu nào. Nhưng không, các hacker đi… hỏi người dùng luôn mật khẩu. Chúng tạo ra những popup (những thẻ bật lên ở màn hình) giả để lừa người dùng nhập mật khẩu vào giống như Apple yêu cầu mật khẩu từ người dùng vậy.

 

danh cap mat khau Apple 2

 

Nếu người dùng không cảnh giác thì sẽ theo thói quen mà nhập mật khẩu thật vào ô điền mật khẩu và từ đó hacker dễ dàng có được mật khẩu.
Cách bảo vệ:
– Khi có một ứng dụng yêu cầu nhập password iTunes. Bạn Nhấn nút Home và kiểm tra xem ứng dụng có được đóng hay không? Nếu ứng dụng và hộp thoại bị đóng thì bạn đang bị tấn công lừa đảo. Nếu ứng dụng và hộp thoại vẫn hiển thị thì đó là hộp thoại của hệ thống Apple. Vì nó chạy trên nền hệ thống chứ không phải là một phần ứng dụng bạn đang dùng.
– Không điền thông tin vào các popup quảng cáo.
– Khi nghi ngờ ứng dụng phishing, bạn hãy đóng ứng dụng thay vì nhấn Cancel. Vì Cancel thì các ký tự password bạn nhập trước đó vẫn có thể bị lấy.