Nên làm thẻ ATM, Visa debit của ngân hàng nào và tránh ngân hàng nào?

Ở Việt Nam có khá nhiều ngân hàng và các dịch vụ đi kèm, điều đó làm chúng ta băn khoăn chưa biết chọn ngân hàng nào. Bạn cần sử dụng dịch vụ để rút tiền ATM, làm thẻ VISA để thanh toán online cho tiện lợi thì nên tham khảo bài viết dưới đây.

Ngân hàng tuyệt đối không nên dùng:

Mình xin đề cử ngân hàng Agribank, đây là ngân hàng của chuối nhất ở Việt Nam.

  • Chuyển khoản siêu chậm tất cả mọi ngày trong năm.
  • Khi chuyển khoản khác ngân hàng thì phải ra quầy giao dịch chứ không thực hiện được trên điện thoại.
  • Đăng ký dịch vụ phải về ngân hàng ban đầu mới đăng ký được. Bạn chuyển nơi sinh sống coi như bỏ, không thể đăng ký dịch vụ nào.
  • Ứng dụng trên điện thoại thông minh nhưng lại dùng kém “thông minh”
  • Thái độ nhân viên lồi lõm, khó chịu khi đến giao dịch.
  • Tổng đài hỗ trợ có cũng như không vì không mấy khi gọi được khi có sự cố.

Nên dùng thẻ của ngân hàng nào?

Có tránh thì phải có khuyên dùng, mình xin đưa ra một số gợi ý sau khi mình đã từng dùng:

1. Ngân hàng Vietcombank

Nên dùng ngân hàng này vì nó liên kết được với nhiều ngân hàng và các dịch vụ thanh toán online. Mình dùng trong thời gian khá dài nên thấy chuyển khoản khá nhanh. Hiện tại Vietcombank có dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7, khi bạn cần chuyển khoản cho tài khoản khác (cùng hoặc khác ngân hàng) thì bên kia người nhận có thể nhận ngay trong vài phút.

Điểm cộng cho ngân hàng này là rất nhiều điểm giao dịch và cây ATM.

Nhược điểm: Tổng đài hỗ trợ rất củ chuối, gọi điện thường xuyên báo bận cả ngày. Ngoài ra các khoản phí thường niên, quản lý thẻ, chuyển tiền khá nhiều.

2. Ngân hàng Techcombank

Đây là ngân hàng dùng khá ngon, ưu điểm giống như Vietcombank. Tuy nhiên ưu thế mình đánh giá cao ngân hàng này hơn Vietcombank là các chi phí chuyển khoản bao gồm trong cùng ngân hàng và khác ngân hàng đều miễn phí. Như vậy anh em nào chuyển khoản ngân hàng này thì khá sướng vì bớt được kha khá khoản phí mỗi lần giao dịch.

Tổng đài hỗ trợ của bên này khá ngon, gọi lần nào cũng có người bắt máy. Cái hay của ngân hàng này là làm thẻ rất nhanh so với các ngân hàng khác. Như Vietcombank mình đi làm thẻ thì họ hay hẹn 10 ngày mới xong.

Ngoài lề chút là khi đi chuyển tiền tại Techcombank thì nhân viên chỉ hỏi bạn thông tin cho việc chuyển tiền. Sau đó nhân viên tự điền thông tin mà bạn chỉ việc ký nhận mà không phải làm gì thêm. Như các ngân hàng khác vào họ bắt điền hàng đống giấy tờ rất mất thời gian. Giao dịch ở Techcombank rất sướng, nhân viên toàn trai xinh gái đẹp, làm việc niềm nở.

3. Ngân hàng Tiên Phong Bank

Ngân hàng này thì cũng khá ngon. Mình chưa dùng nhiều nên chưa đánh giá chính xác được. Mình xin đánh giá sơ lược qua chút, ngân hàng này giao dịch rất nhanh, tổng đài hỗ trợ ổn.

Nhân viên làm ăn chuyên nghiệp, bài bản.

Nhược điểm: Ít điểm giao dịch và cây ATM để bạn giao dịch rút tiền.

 

Bạn có thể lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn qua ý kiến đánh giá của mình. Với mình, nếu chưa làm thẻ ngân hàng nào thì mình sẽ ưu tiên Techcombank. Bạn nào có đánh giá khác thì bình luận dưới bài viết này nhé! 😀