Hàn Quốc đã có mạng 5G với tốc độ “siêu khủng”

Mới đây, tập đoàn viễn thông SK Telecom của Hàn Quốc vừa tuyên bố họ đã triển khai thành công hạ tầng mạng 5G tốc độ siêu nhanh.

Ông Chol Jin-sung – Giám đốc điều hành SK Telecom cho biết: “SK Telecom sẽ dốc toàn bộ nỗ lực để trở thành nhà mạng cung cấp kết nối 5G thương mại đầu tiên trên thế giới”.

Khu trưng bày 5G Playground giới thiệu dịch vụ 5G của nhà mạng SK Telecom Hàn Quốc

Với mạng 5G này, SK Telecom đã trình diễn thành công khả năng truyền tải dữ liệu siêu nhanh với tốc độ lên đến 19 Gb/s, nhanh hơn gấp gần 1000 lần tốc độ 24 Mb/s của mạng 4G LTE hiện tại. Hình dung dễ hơn, mạng 5G sẽ cho phép bạn tải một bộ phim có dung lượng 2GB chỉ với thời gian chưa đầy 1 giây.


Với hạ tầng mạng 5G như thế, bạn có thể vừa ngồi tàu điện với vận tốc hơn 500 km/h mà vẫn có thể truy cập mạng tốc độ siêu nhanh. Ngoài ra theo thông tin từ Yonhap News, Bộ công nghệ thông tin liên lạc quốc gia của Hàn Quốc quyết chi 1,6 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD) và sẽ làm việc với các nhà mạng địa phương, nhằm trang bị công nghệ 5G cho người dân Hàn Quốc.

Mạng 5G sẽ cho phép bạn tải một bộ phim có dung lượng 2GB chỉ với thời gian chưa đầy 1 giây.

Hồi tháng 5 vừa rồi, tập đoàn Samsung cũng đã thử nghiệm thành công việc phát đi tín hiệu 5G đến một vị trí cách trạm phát hơn 2km, họ đã sử dụng hơn 64 ăng-ten để làm việc này và giờ đây đến nhà mạng SK Telecom phát triển thành công hạ tầng mạng 5G. Đây cũng được xem như một bước tiến khá quan trọng cho sự phát triển về hạ tầng internet của Hàn Quốc.

Đây là một bước tiến quan trọng cho hạ tầng mạng của Hàn Quốc
Trên thế giới, nhà mạng Verizon Wireless của Mỹ khẳng định sẽ thử nghiệm 5G vào năm sau và dần thương mại hóa 5G bắt đầu từ năm 2017, cũng như nhà mạng Telstra từ Úc cũng có mục tiêu bắt đầu cung cấp dịch vụ 5G từ năm 2020.

Theo Yeah1