Hãy gỡ ngay ứng dụng bậc thầy Wifi siêu tốn pin

Đây là một ứng dụng được khá đông người dùng điện thoại sử dụng để chia sẻ các điểm Wifi miễn phí. Nó có nhiều phiên bản và các tên bao gồm Wifi Master key, bậc thầy Wifi, Wifi chìa khóa vạn năng…

Mình đã sử dụng và nhận thấy pin tụt cực kỳ khủng khiếp trên điện thoại. Điển hình là bản mới nhất (đến thời điểm viết bài), sau khi cài xong mình có để điện thoại qua đêm với mức pin khoảng 80% thì sáng hôm sau pin tụt còn khoảng lại 30%.

Lúc đầu mình tìm không ra nguyên nhân, cứ tưởng máy lỗi pin, nhưng cứ dùng tiếp thử xem sao. Tình trạng đó vẫn tiếp diễn thêm 1 ngày cho đến khi mình tìm ra nguyên nhân. Mình nhớ ra là điện thoại có tính năng kiểm tra ứng dụng gây tiêu tốn pin. Quả thật không ngờ vào mắt, trong số các ứng dụng đang sử dụng thì cái Wifi Master key này làm hệ thống tốn đến khoảng 35% pin trong tổng lượng pin tiêu thụ khi sử dụng. Sau vấn đề đó mình đã gỡ ứng dụng này đi và thật bất ngờ, máy mình lại chạy bình thường trở lại mà không thấy tốn pin khủng khiếp gì nữa.

Nói một chút về ứng dụng này, đây là một ứng dụng của một công ty Trung Quốc. Doanh thu của ứng dụng đến từ quảng cáo. Khi người dùng dù có không mở ứng dụng thì ứng dụng vẫn “nhiệt tình” chạy ngầm mà không cần lý do cụ thể nào được nêu ra, việc chạy ngầm này có thể có mục đích lạm dụng thiết bị người dùng phục vụ mục đích cá nhân của nhà phát triển.

Chốt lại là khi nào cần dùng thì mở lên, không thì ta tắt ứng dụng đi tránh ứng dụng gây tốn pin.

Tắt ứng dụng Android