Thủ thuật sửa lỗi gõ mất chữ, bị lặp chữ trên Macbook chạy MacOS

Với người dùng đồ Apple, Macbook là một sản phẩm hoàn hảo. Các dòng Macbook ra đời thường xuyên, các phiên bản hệ điều hành liên tục được cập nhật và sửa lỗi. Tuy vậy, một lỗi phổ biến bao đời nay ở trên các dòng Macbook vẫn bị Apple “ngó lơ”. Hiện tại bộ gõ tiếng Việt mặc định trên các dòng Macbook vẫn tồn tại một lỗi rất khó chịu cho người dùng đó là lỗi gõ tiếng Việt bị mất chữ đầu, thỉnh thoảng còn bị lặp lại chữ trên nhiều thiết bị. Để khắc phục vấn đề này cũng không quá khó khăn, hôm nay tôi sẽ chia sẻ cách khắc phục này thành công tuyệt đối trên Macbook, bao gồm các Mac mini từ chipset Intel cho đến chipset M1 mới nhất hiện nay.

Đầu tiên chúng ta tải về và cài đặt bộ gõ EVkey trên Macbook tại link: https://evkeyvn.com/. Bộ gõ này có cả phiên bản dành cho máy tính Windows và MacOS, bạn hoàn toàn có thể tải chúng từ trang chủ. Bộ gõ này khắc phục lỗi không gõ được chữ tiếng Việt trên trình duyệt, chỉnh sửa các lỗi gõ không tương thích trên MacOS.

Hướng dẫn cài đặt Evkey trên Macbook.

 

Sau khi tải về bạn sẽ thấy 2 file như này:

Hướng dẫn cài đặt Evkey trên Macbook.

File EVKey dành cho phiên bản macOS 10.14 trở lên và EVKeyNSB dành cho các phiên bản macOS thấp hơn. Các bạn chép file phù hợp với phiên bản hệ điều hành của mình vào thư mục Application và chạy file cài đặt đã được copy.

Trong quá trình cài đặt bạn nhớ cho phép cài đặt ứng dụng ngoài Store trong tuỳ chọn Security & Privacy trên máy nhé.
Hướng dẫn cài đặt Evkey trên Macbook.

Bạn nhập mật khẩu và cho phép cài ứng dụng trên ngoài và lưu lại. Tiếp đó bạn cấp thêm quyền cho ứng dụng như hình: