Apple Pay đã hỗ trợ những ngân hàng nào trên iPhone?

Apple Pay là gì?

Apple Pay là một dịch vụ thanh toán di động sử dụng công nghệ NFC (Near Field Communication) để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ. Apple Pay được tích hợp sẵn trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch và Mac.

Để sử dụng Apple Pay, bạn cần thêm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước vào ứng dụng Wallet trên thiết bị của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng Apple Pay để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ tại các cửa hàng có hỗ trợ NFC.

Khi thanh toán bằng Apple Pay, bạn chỉ cần đưa thiết bị của mình gần đầu đọc NFC và xác thực giao dịch bằng Face ID hoặc Touch ID. Apple Pay sẽ sử dụng một mã duy nhất để thanh toán cho giao dịch, do đó thông tin thẻ của bạn sẽ không được lưu trữ trên thiết bị của bạn hoặc được chia sẻ với người bán.

Ngân hàng hỗ trợ Apple Pay ở Việt Nam.

Về cơ bản khi sử dụng nó giống hệt như bạn đang dùng thẻ Visa, Master… để thanh toán tại các điểm giao dịch, siêu thị, trung tâm thương mại có hỗ trợ thanh toán NFC. Tại thời điểm ra mắt hỗ trợ vào 08/08/2023 ở Việt Nam đã hỗ trợ các ngân hàng sau: Vietcombank, VPBank, Techcombank, Sacombank, ACB và MB Bank.

Cách thiết lập thêm thẻ vào Google Pay

Để thiết lập thêm thẻ vào Apple Pay, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Ví (Wallet) trên thiết bị của bạn.
  • Nhấn vào biểu tượng “+” ở góc trên cùng bên phải.
  • Chọn “Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ”.
  • Làm theo hướng dẫn trên màn hình để thêm thẻ của bạn.

Bạn có thể thêm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước vào Apple Pay. Bạn cũng có thể thêm thẻ từ các ngân hàng hoặc tổ chức phát hành thẻ khác nhau.

Khi bạn đã thêm thẻ vào Apple Pay, bạn có thể sử dụng nó để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ tại các cửa hàng có hỗ trợ Apple Pay. Để thanh toán bằng Apple Pay, bạn chỉ cần đưa thiết bị của mình gần đầu đọc NFC và xác thực giao dịch bằng Face ID hoặc Touch ID.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thêm thẻ vào Apple Pay:

  • Thẻ của bạn phải được phát hành bởi một ngân hàng hoặc tổ chức phát hành thẻ được hỗ trợ bởi Apple Pay.
  • Thẻ của bạn phải có tính năng NFC.
  • Bạn phải có đủ số dư trong tài khoản của mình để thanh toán cho giao dịch.

Apple Pay là một cách thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Nếu bạn có một thiết bị của Apple, bạn nên sử dụng Apple Pay để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ.

Nếu bạn đang sử dụng Android thì có thể sử dụng Google Wallet