Thủ thuật tránh mua phải điện thoại trợ giá bị nợ cước Viettel

Máy điện thoại trợ giá là máy gì?

Đây là loại điện thoại được nhà mạng phân phối giá bán rẻ hơn so với các nhà bán lẻ khác. Người mua khi mua máy phải có hợp đồng sử dụng với nhà mạng mới được mua những chiếc điện thoại này. Hình thức để sở hữu chiếc điện thoại này cũng khá đơn giản, người mua phải thanh toán 1 số cước nhất định cho nhà mạng hàng tháng.

Nếu không thanh toán cước thì sao?

Để khống chế việc người dùng “bùng tiền” mua máy thì các nhà mạng họ đã cài đặt sẵn phần mềm vào điện thoại của bạn. Nếu bạn không thanh toàn cước hàng tháng thì điện thoại có thể bị khóa từ xa. Nếu bị khóa thì bạn không thể sử dụng điện thoại đó cho đến lúc bạn trả tiền cước chưa hoàn thành cho nhà mạng.

Làm sao để biết máy thuộc loại trợ giá?

Nếu bạn có ý định mua máy từ người khác thì phải cẩn thận. Bạn có thể là nạn nhân của việc “bùng tiền” từ người khác. Kẻ xấu có ý đồ họ sẽ tìm cách bán lại chiếc máy này trước khi bị khóa vì nợ cước. Bạn mua phải chiếc điện thoại đó thì chắc chắn bị mất tiền oan vì lừa đảo.

Với nhà mạng Viettel thì ta có cách tra máy trợ giá sau đây:

  • Vào trang web kiểm tra của Viettel tại địa chỉ: https://viettelstore.vn/thong-tin-subsidy.html
  • Nhập mã IMEI để kiểm tra trước khi bạn mua chiếc điện thoại từ người khác.
  • Nhập mã xác nhận bằng hình ảnh.

Ngoài ra chức năng cài đặt gốc của máy cũng bị ẩn đi, đây cũng là một dấu hiệu rất quan trọng để bạn nhận biết.

Nhận biết điện thoại bán trợ giá

Nếu bạn tra cứu có thông tin về máy trợ giá thì tuyệt đối không mua chiếc điện thoại đó. Cách trên chỉ tra được từ nhà mạng Viettel. Với các nhà mạng khác bạn phải gọi điện cho tổng đài để hỏi.

Với máy mua từ FPT SHOP thì khi khởi động lên sẽ có logo FPT.