AMP cho website có thực sự cần thiết cho SEO?

AMP được viết tắt của từ Accelerated Mobile Pages có nghĩa là tăng tốc trang web cho di động. Đây là một dự án mã nguồn mở của Google , dự án nhằm đem lại trải nghiệm tốc độ truy cập website nhanh nhất cho các website khi hiện lên trong kết quả tìm kiếm của Google.

Khi bạn truy cập trên di động thì bạn sẽ thấy biểu tượng AMP khi trang web có hỗ trợ tính năng này.

AMP

Khi truy cập trang có sử dụng AMP thì những giao diện, tính năng bị lược đi khá nhiều và chỉ có những nội dung chính được hiển thị. Những trang có AMP thì đem lại một trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng trên các thiết bị di động. Google đánh giá một số website cài đặt đúng chuẩn AMP có thể tăng tốc website lên từ 50% – 85%. Mình đã cài đặt AMP cho trang web này và nhận thấy Google có vẻ đang ưu tiên những trang sử dụng AMP lên trên đầu của kết quả tìm kiếm.

Nhược điểm của AMP: Tuy có nhiều điều tốt nhưng nó cũng có những hạn chế nhất định, bạn sẽ không thể sử dụng được nhiều chức năng nâng cao trong trang web. Giao diện chỉ tập trung vào trang nội dung bài viết, nếu bạn làm trang bán hàng thì không thể dùng AMP được. Ngoài ra khi thiết kế trang web mà sử dụng AMP thì rất khó để nâng cấp.

Qua những ưu điểm từ AMP thì bạn nên chọn cho mình một sự lựa chọn phù hợp trong thiết kế website và đem lại thứ hạng cao trên Google.