Hướng dẫn làm thẻ căn cước công dân online đơn giản nhất

Để đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho người dân, kể từ ngày 03/07/2019 công dân tại TP Hồ Chí Minh có thể làm thủ tục làm căn cước công dân tại nhà. Với cách làm này, công dân có thể nộp hồ sơ có ngày hẹn tự chủ động được, việc này rút ngắn thời gian điền tờ khai của công dân và tiếp nhận hồ sơ của cán bộ hành chính nhà nước. Nếu như cách truyền thống, việc sắp xếp thời gian có thể khó chủ động được của từng người hoặc người dân làm thủ tục ồ ạt, rất mất thời gian hành chính.

 

Để đơn giản hóa, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Cảnh sát QLHC về TTXH) công an thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai trang web tại địa chỉ http://qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal/Home/trang-chu/cap-can-cuoc-cong-dan

Công dân có hộ khẩu tại thành phố Hồ Chí Minh truy cập vào địa chỉ trên và điền đủ các thông tin như hướng dẫn của trang web.

 

Sau khi điền đầy đủ thông tin thì đừng quên lựa chọn ngày làm thủ tục gửi đến công an các quận và tick chọn cam kết xác nhận thông tin.

Tiếp theo tờ khai được hiện ra cho bạn kiểm tra lại toàn bộ thông tin chính xác. Nếu chấp nhận thông tin là chính xác thì bạn chọn lưu. Một mã tờ khai sẽ được hiện ra. Bạn ghi lại mã tờ khai và in tờ khai ra giấy A4 và cầm tờ khai đó đến địa điểm làm căn cước công dân và nộp theo thời gian đã chọn ở bên trên.

Rất đơn giản để thực hiện. Ngoài ra nếu bạn cần thủ tục liên quan đến giấy phép lái xe có thể tham khảo bài viết:

Hướng dẫn đề nghị cấp Bằng lái xe quốc tế, ngồi nhà tự làm, chỉ mất 199k, bằng được gửi về tận nhà

Cách tra giấy phép lái xe thật hay giả online