Thi sát hạch lát xe mô phỏng

Tải phần mềm mô phỏng sát hạch lái xe oto mới nhất

Thi mô phỏng lái xe là nội dung sẽ được bổ sung vào quy trình thi sát hạch lái xe khi tham gia kỳ thi lấy giấy phép ô tô các hạng từ B1 trở lên dành cho các thí sinh. Đây là quy định mới và được áp dụng bắt đầu từ giữa năm 2022 của Bộ Giao thông vận tải.

Cụ thể, Thông tư 38/2019/TT-BGTVT nêu rõ: “Kể từ ngày 1/1/2021, tất cả các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ô tô phải thêm nội dung đào tạo lái xe trên thiết bị mô phỏng vào chương trình đào tạo”. Thế nên để có thể lấy bằng lái xe thì bạn sẽ phải thi thêm phần thi mô phỏng. Nếu bạn đã có bằng lái có thể tra cứu bằng lái thật hay giả tại đây.

Thi mô phỏng sát hạch lái xe bằng phần mềm.

Nội dung gồm 120 tình huống sát hạch lái xe mô phỏng, quy trình thi sát hạch lái xe ô tô cũng có sự thay đổi ở việc tăng thêm phần thi sát hạch lái xe trên thiết bị mô phỏng vào nội dung sát hạch thực hành lái xe. Trình tự thi sát hạch lái xe ô tô theo đó sẽ bao gồm các nội dung theo thứ tự là:

  • Thi sát hạch lý thuyết lái xe
  • Thi sát hạch lái xe trên phần mềm mô phỏng
  • Thi sát hạch lái xe trong cabin
  • Thi sát hạch lái xe trong hình (thi sa hình)
  • Thi sát hạch lái xe đường trường

Tất cả các trung tâm sát hạch lái xe phải sử dụng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông thực tế vào chương trình đào tạo kể từ ngày 01/06/2022. Còn với nội dung học lái xe trong cabin tập lái, thời gian phải áp dụng vào chương trình đào tạo cho các trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe là từ ngày 01/07/2022.

Ngoài ra, căn cứ khoản 16 Điều 1 Thông tư 38, việc công nhận kết quả thi đối với người thi bằng lái xe ô tô hạng B2 và các loại bằng hạng khác được thực hiện:

  1. Nếu không đạt lý thuyết: Không được tham gia thi lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng.
  2. Nếu không đạt nội dung lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng: Không được tham gia thi thực hành trong hình.
  3. Nếu không đạt nội dung thực hành trong hình: Không được tham gia thi sát hạch lái xe trên đường.
  4. Đạt nội dung lý thuyết, phần mềm mô phỏng, thực hành trong hình nhưng không đạt kết quả nội dung lái xe trên đường: Được bảo lưu kết quả trong tối đa 01 năm.
  5. Đạt cả lý thuyết, lái ô tô bằng phần mềm mô phỏng và thực hành lái xe (trong hình và trên đường): Được công nhận trúng tuyển và cấp Bằng lái xe hợp lệ.

Với quy định mới này thì tất cả các thí sinh thi sau tháng 7/2022 sẽ được tham gia học và thi trực tiếp trên máy tính mô phỏng.

Thi sát hạch lát xe mô phỏng

 

Link download phần mềm sát hạch lái xe mô phỏng mới nhất:

Bấm vào đây để tải về phần mềm mô phỏng.

Lưu ý: Phần mềm chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows 10 64 Bit trở lên. Sau khi tải về máy, vui lòng chạy file Setup.exe để cài đặt. Bạn cứ nhấn Next cho đến khi hoàn thành tất cả các bước và khởi động được phần mềm sát hạch lái xe mô phỏng.