Kiểm tra tính tương thích của trình duyệt với CSS và Javascript nhanh và đơn giản nhất

Tầm quan trọng của việc tương thích với các trình duyệt trong phát triển web.

Trong lập trình web, tính tương thích với các trình duyệt là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Vì vậy, khi phát triển một trang web, các lập trình viên cần đảm bảo rằng trang web hoạt động đúng cách trên các trình duyệt phổ biến như Google Chrome, Mozilla Firefox, Safari, Microsoft Edge và Internet Explorer hoặc trên các thiết bị khác nhau như Android, iOS hoặc trên Desktop…

Sự tương thích tốt ở tất cả trình duyệt, sẽ đảm bảo cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng trang web. Nếu không, nó có thể bị lỗi, không hiển thị đúng nội dung hoặc không hoạt động đúng cách. Điều này có thể gây ra rất nhiều khó chịu cho người dùng và có thể làm họ rời khỏi trang web của bạn, ảnh hưởng đến doanh thu hoặc mất đi khách hàng tiềm năng của bạn.

Ngoài ra, tính tương thích cũng quan trọng trong việc tối ưu hóa trang web. Nếu trang web của bạn không tương thích với các trình duyệt phổ biến, bạn sẽ phải viết mã cho từng trình duyệt một cách riêng biệt, dẫn đến một mã lệnh dài và khó bảo trì. Bằng cách đảm bảo tính tương thích, bạn có thể sử dụng mã chung cho tất cả các trình duyệt, giúp giảm thiểu sự trùng lặp và tối ưu hóa mã lệnh.

Cách kiểm tra tính tương thích các thuộc tính CSS hoặc API Javascript có hoạt động ở trình duyệt mong muốn?

Truy cập vào website caniuse.com, tại trang web này bạn có thể tìm kiếm các thuộc tính của CSS hoặc các API Javascipt. Trang web này sẽ liệt kê các phiên bản và trình duyệt hỗ trợ. Các thông tin trả về khá tốt và đáng tin cậy, có thể xem danh sách được hỗ trợ hoặc hỗ trợ một phần; các phiên bản trình duyệt mobile, webview…

Với một số thuộc tính ít được dùng thì bạn nên cân nhắc kiểm tra trước khi đưa vào lập trình để đảm bảo tính tương thích tốt nhất, tránh gây ra lỗi trên các thiết bị và nền tảng khác nhau. Vì vậy, khi phát triển các ứng dụng web, tương thích với các trình duyệt luôn là một ưu tiên hàng đầu.